Trang chủ / Cẩm nang du lịch / Những địa điểm trốn nắng lý tưởng khi mùa hè đến

Những địa điểm trốn nắng lý tưởng khi mùa hè đến

10-07-2018

Mùa hè đến, nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C, nhưng đó là nhiệt độ trong lều khí tượng, nhiệt độ bên ngoài có thể lên đến 60 độ C. Vậy nên, những địa điểm trốn nắng nóng ngay sát thủ đô được các bạn trẻ tìm kiếm rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu xem đây là những địa điểm nào nhé.

Hồ Quan Sơn (Mỹ Đức)

Là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, đặc biệt rất hợp với những chuyến trốn nắng nóng ở nội thành Hà Nội. Hồ Quan Sơn ở Huyện Mỹ Đức có khí hậu mát mẻ, phong cảnh tuyệt đẹp với thảm thực vật phong phú, những ngọn núi đá vôi nổi bật bên mặt hồ hay mặt nước đẹp tựa tiên cảnh.

Hồ Quan Sơn là địa điểm trốn nắng lý tưởng

Chỉ với 15 nghìn đồng, bạn sẽ được ghé thăm những ngọn núi đá vôi tuyệt đẹp, lừng lững trên mặt hồ, trên mặt nước là Trang Trang, Sen bằng thuyền.

Bạn có thể đi đến đây bằng bất kỳ phương tiện nào: xe máy, ô tô hoặc xe bus cũng đều được. Nếu đi từ trung tâm Hà Nội về hướng Hà Đông, đến ngã ba Ba La rẽ trái, đi theo hướng Vân Đình. Đến ngã tư thị trấn Đại Nghĩa rồi đi thẳng qua một cánh đồng là đến Hồ Quan Sơn.

>> Xem thêm dịch vụ khác: Thuê xe tự lái theo tháng uy tín

Vườn quốc gia Ba Vì

Tại đây bạn có thể cắm trại ngủ đêm trong rừng hoặc có thể thuê các nhà nghỉ trên lưng chừng núi để cảm nhận không gian tĩnh mịch, mát mở ở nơi đây vào hè một cách hoàn hảo nhất. Không chỉ là một địa điểm trốn nắng lý tưởng mà đến đây bạn còn có thể khám phá, nhiều loại sinh vật thực vật lạ mắt. Xung quanh khu vực vườn quốc gia Ba Vì có rất nhiều khu vui chơi khác như Khoang Xanh – Suối Tiên, Suối Ngọc, Ao Vua…

Không khí mát mẻ tại vườn quốc gia Ba Vì

Chỉ cách trung tâm Hà Nội 50km về phía Tây bạn hoàn toàn có thể đi xe máy mất khoảng hơn 1h đồng hồ. Đi từ đầu Đại lộ Thăng Long đoạn trung tâm hội nghị Quốc gia. Đến cầu vượt Hòa Lạc, đi thẳng đến Làng văn hóa các dân tộc rồi hỏi đến xã Yên Bái.

Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)

Cao 426m, núi Hàm Lợn hoang sơ này là một nơi khá thích hợp cho dân ghiền trekking, thậm chí những người chinh phục Fansipan còn khuyên rằng nên leo đỉnh Hàm Lợn để luyện tập trước khi chinh phục nóc nhà Đông Dương.

Bạn có thể dừng chân dưới chân núi Hàm Lợn, nơi hồ Hàm Lợn nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và khá hoang sơ.

Cắm trại tại Hàm Lợn

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40 km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài. Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất là xe máy, bạn có thể thoải mái dừng lại ngắm cảnh ở bất kỳ đâu.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo được ví là “Đà Lạt miền Bắc”, trong 1 ngày có đủ 4 mùa. Thị trấn Tam Đảo có khí hậu quanh năm mát mẻ, núi rừng hùng vĩ bao quanh. Hiện nay, Tam Đảo có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cùng dịch vụ giải trí chất lượng.

Tam Đảo là địa điểm tránh nóng được lựa chọn nhiều nhất

Đường lên Tam Đảo khá nguy hiểm vì từ chân núi lên thị trấn hầu hết là đường dốc. Vì vậy, nếu đi bằng xe máy phải chắc tay, xuống dốc không được thả trôi. Nếu đi từ trung tâm Hà Nội thì hướng về cầu Thăng Long, đến vòng xuyến gần sân bay Nội Bài rồi rẽ trái hướng đến thành phố Vĩnh Yên. Sau đó rẽ vào quốc lộ 2B, cuối quốc lộ 2B chính là Tam Đảo.